อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 26 มีนาคม 2562

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 26 มีนาคม 2562

สูตร9ข้อ เพิ่มฮอร์โมนเพศชายแบบธรรมชาติ

เมื่ออายุมากขึ้นซึ่งจะทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ตามมา เช่นกล้ามเนื้อลีบเล็ก ลงพุง ผมบางลง เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อวัยวะเพศไม่แข็งตัว แล้วมาดูกันว่าสูตร 9 ข้อ เพิ่มฮอร์โมนเพศชายมีอะไรบ้าง เสาร์ที่ 16 มีนาคม 2562 เวลา 00.15 น.


ฮอร์โมนเพศชายเทสโตสเตอโรน มีส่วนสำคัญในการช่วยเผาผลาญไขมัน สร้างกล้ามเนื้อและกระดูกมีผลต่อความต้องการทางเพศ สร้างอสุจิให้สมบูรณ์ ทำให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เทสโตสเตอโรนสร้างมากที่สุดเมื่ออายุยี่สิบตอนต้นจากนั้นก็จะค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า เมื่ออายุมากขึ้นซึ่งจะทำให้เกิดอาการต่าง ๆ ตามมา เช่นกล้ามเนื้อลีบเล็ก ลงพุง ผมบางลง ความรู้สึกและความต้องการทางเพศลดลง เกิดภาวะเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อวัยวะเพศไม่แข็งตัวหรือแข็งตัวไม่นานมีผลต่อการดำเนินชีวิต และสภาพทางจิตใจทำให้ขาดความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึมเศร้า ห่อเหี่ยว ขาดความกระฉับกระเฉง นอนไม่หลับ เป็นต้น

สูตร 9 ข้อช่วยเพิ่มฮอร์โมนชายดังนี้

1. แสงแดด ควรออกไปรับแดดตอนเช้า หรือช่วงเย็นเป็นเวลาอย่างน้อย 15-20 นาที ทุกวันจะช่วยให้ฮอร์โมนเพศชายเพิ่มขึ้นมา 120-200% อาจจะเลือกกิจกรรมการกีฬากลางแจ้งหรือวิ่งตอนเช้าก็ได้ 2. รับประทานวิตามินอี วิตามินอีเป็นสารอาหารช่วยชะลอความแก่ ต่อต้านอนุมูลอิสระปกป้องผิวเซลล์ไม่ให้เกิดความเสียหาย ถ้ากินวิตามินอีปริมาณ 1300 IU/วัน ต่อเนื่อง 2 ปี จะช่วยชะลอการเกิดโรคสมองเสื่อม กินวิตามินอีวันละ 200 IU/วัน อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 3 เดือน จะมีโอกาสมีบุตรสูง เนื่องจากวิตามินอีช่วยลดอนุมูลอิสระในน้ำอสุจิ ทำให้ผนังเซลล์อสุจิแข็งแรง 3. งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เพราะจะทำให้ฮอร์โมนคอร์ติซอลหลั่งออกมามากทำให้เกิดการเก็บไขมันมากขึ้นและลดกล้ามเนื้อ 4. รับประทานกะหล่ำจากผลการวิจัยจาก Rockefeller University พบว่าในกะหล่ำจะมีสารอินโดล-3-คาร์บินอล (indole-3-carbinol) หรือ IC3 ช่วยให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนต่าง ๆ ได้มากขึ้น

5. พักผ่อนให้เพียงพอ คนที่ชอบนอนน้อยจะทำให้ฮอร์โมนลดไป 30% และทำให้เกิดการสะสมไขมันมากขึ้น ควรนอนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง 6. ออกกำลังกายให้พอเหมาะ การออกกำลังกายมากเกินไปจะทำให้มีพลังงานไม่พอเพียงต่อการสร้างกล้ามเนื้อและทำให้ฮอร์โมนไม่มีเวลาเพียงพอในการสร้าง ออกกำลังกายโดยการยกน้ำหนักจะทำให้มีการหลั่งฮอร์โมนเพศชายออกมานานถึง 48 ชั่วโมงต่อการยกน้ำหนัก 1 ครั้ง 7. รับประทานไข่ ในไข่จะมีธาตุสังกะสี วิตามินบี ช่วยในการสร้างฮอร์โมนเพศชาย 8. รับประทานไขมันดี ได้แก่ ไขมันไม่อิ่มตัว พบมากในน้ำมันมะกอก น้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันดอกทานตะวัน และโอเมก้า 3,6,9 ที่พบในปลา ถั่ว อโวคาโด สารเหล่านี้เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮอร์โมนเพศชาย 9. ทำกิจกรรมที่ทำให้มีความตื่นเต้นและมีความสุขเช่นการดูกีฬา จะทำให้ฮอร์โมนเพศชายพุ่งสูงขึ้น

การรักษาระดับฮอร์โมนเพศจึงถือว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ชายที่อายุมากขึ้น หากมีความรู้ในการเพิ่มฮอร์โมนเพศโดยวิธีธรรมชาติก็จะทำให้สามารถรักษาระดับฮอร์โมนเพศให้อยู่ในระดับปกติได้เมื่ออายุเพิ่มขึ้น การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก พฤติกรรมทั้ง 9 ข้อช่วยให้ระดับฮอร์โมนเพศชายช่วยเพิ่มความสุขทางเพศอย่างน่าสนใจ.
................
ดร.อุ๋มอิ๋ม


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 330