อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 16 กรกฎาคม 2563

พาณิชย์จับมือลาซาด้ายกขบวนผลไม้ไทยขายออนไลน์

พาณิชย์จับมือลาซาด้าขนผลไม้ไทยฝ่าโควิดจัดแคมเปญ Thai Fruits Golden Months ส่งตรงถึงผู้บริโภคตั้งแต่วันที่ 7-10 มิ.ย. นี้ เสาร์ที่ 6 มิถุนายน 2563 เวลา 13.58 น.


นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ  ร่วมกับ Lazada อีมาร์เก็ตเพลสรายใหญ่ของประเทศ จัดแคมเปญ “Thai Fruits Golden Months” เพื่อสนับสนุนเกษตรกรไทยให้สามารถขยายช่องทางขายสินค้าเกษตรได้ เนื่องจากผลกระทบของโควิด-19 ที่ทำให้เป็นอุปสรรคในการนำผลไม้เข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ 

ทั้งนี้ได้คัดสรรสินค้าผลไม้คุณภาพดีจากทั่วประเทศ กว่า 100 รายการ มาร่วมลดราคาครั้งยิ่งใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 7  มิ.ย. ผ่านทางแอปพลิเคชั่น Lazada โดยระหว่างที่ 7-10 มิ.ย. สามารถกดรับคูปองส่วนลด 50 บาท เมื่อสั่งซื้อสินค้าถึง 599 บาท หรือซื้อสินค้า 3 รายการขึ้นไปจะได้รับคูปองส่วนลดค่าจัดส่ง 30 บาท

ส่วนการร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่มุ่งหวังจะส่งเสริมการตลาดให้เกษตรกรไทยให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และผลักดันผลผลิตอย่างผลไม้ไทยให้สามารถเข้าสู่ช่องทางออนไลน์หรือ อี-คอมเมิร์ซมากขึ้น ช่วยขยายช่องทางการตลาดให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

ขณะเดียวกัน ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและการค้า พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากของประเทศให้ขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยความเข้มแข็ง สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติที่มุ่งยกระดับผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันได้ในยุคดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ 
นาย แจ็ค จาง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าว ว่า การร่วมมือครั้งนี้เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายผลไม้สด รวมถึงผู้บริโภคก็สามารถซื้อสินค้าจากเกษตรกรโดยตรง  ซึ่งลาซาด้าเป็นแพลตฟอร์มกลางเพื่อเชื่อมต่อผู้ซื้อกับผู้ขาย และกระจายผลไม้คุณภาพไปยังผู้บริโภค 

ทั้งนี้ลาซาด้ายังจัดทำแคมเปญสนับสนุนด้านการตลาด เช่น จัดทำคูปองส่งฟรี รวมถึงการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรไทยให้เป็นที่รู้จัก และสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น เพราะลาซาด้าเชื่อว่าเมื่อเกษตรกรมีความมั่นคงในอาชีพ เศรษฐกิจในชุมชนก็จะเติบโตยั่งยืน

สำหรับภาพรวมการซื้อสินค้าของผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์ในปี 62 มีมูลค่า 220,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน  4-5% ของค้าปลีกทั้งประเทศ ซึ่งมีอัตราการเติบโตกว่า  35%  จากในปีก่อนหน้าเป็นผลมาจากพฤติกรรมการสั่งซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ของคนไทยเพิ่มขึ้น โดยสัดส่วน 90%  เป็นการสั่งซื้อผ่านโทรศัพท์มือถือและชำระค่าสินค้าผ่านโมบายแอพพลิเคชั่นและอินเทอร์เน็ทแบงก์กิ้ง นับเป็นจุดเปลี่ยนของการทำธุรกิจในปัจจุบันที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทสำคัญ ซึ่งผู้ประกอบธุรกิจต้องเร่งปรับตัวให้ทันต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค และสถานการณ์ต่างๆ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว 

 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 27