อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2563

ไทยพาณิชย์สยายปีกโบรกเกอร์ประกันเจาะลูกค้ารายย่อย

ไทยพาณิชย์ตั้งบริษัทโบรกเกอร์ประกันชีวิต-วินาศภัย เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ลุยตลาดภาคกลาง-ตะวันออก  ตั้งเป้ารับสมัครตัวแทนขายเบื้องต้น 500 ราย เคาะเงินเดือน 13,000 บาทต่อเดือน   อังคารที่ 14 กรกฎาคม 2563 เวลา 16.30 น.


น.ส.ปรมาศิริ มโนลม้าย รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจประกัน ธนาคารไทยพาณิชย์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทค จำกัด เปิดเผยว่า  บริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัท ไทยพาณิชย์ โพรเทคทุนจดทะเบียน  303 ล้านบาท โดยธนาคารฯ ถือหุ้น 100% เพื่อทำธุรกิจนายหน้าประกันชีวิตและประกันวินาศภัย  เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย  คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ 

ทั้งนี้เนื่องจากเห็นว่าพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากผลกระทบของการระบาดของไวรัส COVID-19 ที่หันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพ และการวางแผนการเงิน ทำให้ปัจจุบันความต้องการด้านความคุ้มครองได้เพิ่มขึ้น  โดยบริษัทจะเน้นการนำเสนอความคุ้มครองผ่าน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการหลักคือ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ สัดส่วน 30-40%  ประกันออมทรัพย์สัดส่วน 20-30%  ประกันทรัพย์สิน 15%    ที่เหลือเป็นประกันประเภทอื่น



อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะมี Protection Consultant ให้ได้ตำบลละ 1 คนทั่วประเทศ ซึ่งการที่มีเจ้าหน้าที่เป็นคนท้องถิ่น จะทำให้สามารถเข้าใจปัญหาและอุปสรรคของคนในพื้นที่ เบื้องต้นคาดว่าจะมีตัวแทนขายประมาณ  500 คน เน้นพื้นที่กรุงเทพฯ  ภาคกลาง และภาคตะวันออก โดยมีเงินเดือนให้เดือนละ 13,000 บาท  ค่ารถและค่าโทรศัพท์ 1,000 บาท  และผลตอบแทนจากการขาย นอกจากนี้ยังมีช่องทางขายผ่านดิจิทัล และเทเลเซลส์  ส่วนอัตราเบี้ยประกันเริ่มต้น 1,000-3,000 บาทต่อเดือน

“ การสร้างทีม Protect Consultant ควรเข้าถึงลูกค้าในแต่ละเดือนได้มากกว่าตลาดอย่างน้อย 5 เท่า เมื่อเทียบกับตัวแทนที่ขายประกันที่เฉลี่ยมีการเข้าถึงลูกค้าประมาณ 1.7 รายต่อเดือน ดังนั้น หน้าที่ของบริษัทในการขยายสู่ตลาดทั่วไป  และอยากเห็นคนไทยมีอัตราการเข้าถึงประกันเพิ่มขึ้นให้มากที่สุดปัจจุบันที่มี 30%”

อย่างไรก็ตาม  ฐานลูกค้าทั้งหมด 16 ล้านคน พบว่าลูกค้ากลุ่มแมสของธนาคารมีประกันเพียง 3%  เชื่อว่าความเชื่อมั่นในระบบเทคโนโลยีและอุปกรณ์ดิจิทัลที่ทันสมัยประกอบกับเจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาด้านความคุ้มครอง ที่ประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว ตรงใจด้วยผลิตภัณฑ์ด้านความคุ้มครองที่หลากหลาย เน้นความคุ้มค่า พร้อมด้วยบริการหลังการขายที่รวดเร็วและเข้าถึงง่าย ลูกค้าจะได้รับความคุ้มครองที่เหมาะสม
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%