อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 26 มิถุนายน 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 26 มิถุนายน 2562

หัวเว่ยไม่แคร์สหรัฐ เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ลอนดอน

บริษัทหัวเว่ยเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุด "ออเนอร์ พี20 โปร" ( Honor P20 Pro ) ที่กรุงลอนดอน ด้านนักวิเคราะห์มองว่าแอปเปิ้ลจะยิ่งได้รับผลกระทบในจีน หากความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลวอชิงตันกับหัวเว่ยยืดเยื้อ พุธที่ 22 พฤษภาคม 2562 เวลา 07.57 น.

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ว่านายจอร์จ จ้าว รองประธานฝ่ายการผลิตสมาร์ทโฟนตระกูล "ออเนอร์" ( Honor ) ของหัวเว่ย กล่าวในตอนหนึ่งระหว่างการแถลงเปิดตัว "ออเนอร์ พี20 โปร" ( Honor P20 Pro ) ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นเป้าหมายกลุ่มวัยรุ่นและคนหนุ่มสาว ที่กรุงลอนดอน เมืองหลวงของสหราชอาณาจักร เมื่อวันอังคาร ว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับหัวเว่ย และไม่ว่าบริษัทต้องเผชิญกับ "ความท้าทาย" ในรูปแบบใดก็ตาม ทุกภาคส่วนในหัวเว่ยจะร่วมมือกัน และสามารถฝ่าฝันอุปสรรคนั้นไปได้ในที่สุด พร้อมทั้งกล่าวด้วยว่า ออเนอร์ พี20 โปรรองรับระบบปกิบัติการแอนดรอยด์ "ได้ตามปกติ" เนื่องจากหัวเว่ยและกูเกิ้ลลงนามร่วมกันในการพัฒนาระบบของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ "ก่อนเกิดข้อพิพาท"
 
นายจอร์จ จ้าว บนเวทีเปิดตัว "ออเนอร์ พี20 โปร" ( Honor P20 Pro ) ที่กรุงลอนดอน
 
ในวันเดียวกัน นายอับราฮัม หลิว ผู้แทนของหัวเว่ยประจำภาคพื้นยุโรป กล่าวที่กรุงบรัสเซลส์ เมืองหลวงของเบลเยียม ว่าบริษัทกำลังตกเป็นเหยื่อของ "การข่มเหงทางการค้า" นอกจากนี้ หัวเว่ยเชื่อว่ากูเกิ้ลไม่เคยมีความประสงค์จะระงับความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัท หากปราศจาก "ปัจจัยภายนอก" แต่เป็นเพราะแรงกดดันที่ส่งต่อเป็นทอดจากรัฐบาลวอชิงตันของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์
 


นายอับราฮัม หลิว ผู้แทนของหัวเว่ยประจำภาคพื้นยุโรป
 
ขณะที่รายงานโดยบริษัทวิเคราะห์ด้านเทคโนโลยีและอุตสาหกรรม "ไอดีซี" ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ระบุว่ามาตรการกดดันของรัฐบาลวอชิงตันน่าจะส่งผลกระทบต่อหัวเว่ยในระยะสั้นเท่านั้น  เนื่องจากจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่อง "ความเป็นชาตินิยม" และผู้ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด หากมาตรการกดดันหัวเว่ยยิ่งยืดเยื้อ คือบริษัทแอปเปิ้ลของสหรัฐเอง ทั้งนี้ หัวเว่ยส่งออกสมาร์ทโฟนสู่ตลาดโลก 206 ล้านเครื่องเมื่อปีที่แล้ว จากจำนวนดังกล่าว 105 ล้านเครื่องจำหน่ายในจีน คิดเป็น 26.4% ของตลาดในประเทศ แต่ส่วนแบ่งตลาดของแอปเปิ้ลในจีนอยู่ที่เพียง 9.1% เมื่อปีที่แล้ว และยิ่งลดลงอีกเมื่อสิ้นสุดไตรมาสแรกของปีนี้ เหลือเพียง 7% สวนทางกับส่วนแบ่งในตลาดของหัวเว่ยในช่วงเวลาเดียวกันซึ่งเพิ่มขึ้นอีก 3%.

เครดิตภาพ : AP,REUTERS

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 30