อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 ราคาลดลงน่าคบ

"บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3" รถเอสยูวีเจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่เปิดสายการผลิตขึ้นในประเทศไทย ทำราคาลดลง ตัวถังมีขนาดตัวที่ใหญ่โตขึ้น ดุดันด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบหนาและไฟตัดหมอกแอลอีดีทรง 6 เหลี่ยม อาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 06.38 น.

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 รถเอสยูวีเจนเนอเรชั่น ที่ 3 ที่เปิดสายการผลิตขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้เอ็กซ์3 มีราคาลดลงถึง 340,000 บาท ในเรื่องมิติตัวถังมีขนาดตัวที่ใหญ่โตขึ้น สัดส่วนระหว่างด้านหน้าและด้านหลังออกแบบให้มีการกระจายน้ำหนักระหว่างเพลาหน้าและหลังแบบ 50 : 50 เพื่อการทรงตัวที่ดี ด้านหน้ารถเสริมความดุดันด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบหนาและไฟตัดหมอกแอลอีดีทรง 6 เหลี่ยม พร้อมทั้งติดตั้งชุดแต่งรอบคันดีไซน์ เอ็ม แอร์โรไดนามิก และขอบหน้าต่างสีดำเงา



การเข้าออกจากห้องโดยสารทำได้สะดวกมากเนื่องจากตัวถังที่อยู่ในระดับสูงกว่ารถเก๋งและประตูสามารถเปิดได้มุมกว้าง การตกแต่งเน้นความหรูหราด้วยหนังแท้กับเสริมลุคแบบสปอร์ตพรีเมียมด้วยอะลูมิเนียมพ่นลาย พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบเอ็ม สปอร์ต และแป้นเปลี่ยนเกียร์ตรงกลางคอนโซลมีจอภาพขนาด10.25 นิ้ว มีระบบควบคุมการทำงานได้โดยการสัมผัสหน้าจอ หรือทำมือปัดโดยไม่สัมผัสหน้าจอ (ในบางฟังก์ชั่น) ก็ได้ หน้าปัดความเร็วใช้จอภาพดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว สามารถปรับรูปแบบการแสดงผลและสีได้ตามโหมดการขับขี่ ซึ่งมีอยู่ 3 โหมด คือ อีโคโปร, คอมฟอร์ต และสปอร์ต และเฉพาะในรุ่นเอ็ม สปอร์ตนั้นจะมีระบบจอภาพแสดงข้อมูลการขับขี่ในระดับสายตา อีกทั้งยังเสริมความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดอัตโนมัติ และกล้องมองหลัง (แต่ไม่มีระบบมองรอบคัน)



สำหรับเบาะคู่หน้ารูปทรงสปอร์ต การปรับท่านั่งและความกระชับของปีกเบาะทำได้ด้วยระบบไฟฟ้าให้ความรู้สึกกระชับและสะดวกสบาย ประกอบกับติดตั้งอยู่ในตำแหน่งสูง จึงช่วยให้การมองเห็นทัศนวิสัยโดยรอบได้กว้างไกล ส่วนห้องโดยสารตอนหลังมีม่านบังแดดที่กระจกหน้าต่างคู่หลังพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง ตัวอุโมงค์กลางเตี้ย และช่วงหลังคาสูง ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย บนหลังคาติดตั้งกระจกไฟฟ้าขนาดใหญ่เอาไว้ดูวิวท้องฟ้า ห้องเก็บของด้านหลังมีความจุ 550 ลิตรและเพิ่มเป็น 1,600 ลิตรได้เมื่อพับเบาะหลังลง (เบาะหลังพับลงได้แบบ 40/20/40) ฝาท้ายเปิด-ปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า โดยเลือกใช้ได้ทั้งจากรีโมต ปุ่มกดภายในรถ หรือการใช้เท้าแหย่ไปใต้กันชนหลัง



ในด้านสมรรถนะการขับขี่เอ็กซ์3 นั้นมีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.0 ลิตร บล็อกนี้ก็คือ สามารถทำอัตราเร่งได้อย่างน่าประทับใจในทุก ๆ ช่วงความเร็ว แม้จะไม่ได้ใช้โหมดสปอร์ตในการขับก็ตาม การตอบสนองของพวงมาลัยไฟฟ้ามีความแม่นยำและมีน้ำหนักกำลังดีในทุกระดับความเร็ว ส่วนระบบช่วงล่างให้ความรู้สึกที่มั่นคงดีมากและมีอาการกระด้างลดลง ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการใช้ยางแก้มสูงขึ้น ส่วนเวลาเข้าโค้งหรือเปลี่ยนเลนเร็ว ๆ แม้จะมีอาการโคลงอยู่บ้างแต่ก็ไม่ต้องวิตกว่ารถจะควบคุมยากหรือเสียการทรงตัวเพราะเอ็กซ์3 ได้รับการติดตั้งระบบควบคุมการทรงตัว และระบบช่วยเบรกที่มีประสิทธิภาพมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานหลายแบบ สำหรับจุดที่รู้สึกผิดหวังอยู่บ้างก็คือเอ็กซ์3 ยังไม่มีกล้องมองรอบคันมาให้ แต่ด้วยรูปทรงที่สวยสมรรถนะเยี่ยมและราคาที่ถูกลงมากก็พอจะทำให้มองข้ามความรู้สึกขัดใจนี้ไปได้.


 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    86%
  • ไม่เห็นด้วย
    14%

บอกต่อ : 54