อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562
พิธีราชาภิเษกรัชกาลที่ 10

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

จันทร์ที่ 14 ตุลาคม 2562

"นิสสัน เทียน่า" ล้ำหน้าความปลอดภัย

"นิสสัน เทียน่า" รูปโฉมใหม่กระจังหน้ารูปตัววีคมเข้มขึ้น อัดแน่นสิ่งอำนวยความสะดวกและมาตรฐานความปลอดภัย อาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 06.58 น.

นิสสัน เทียน่า เป็นรถเก๋งขนาดกลางของค่ายนิสสัน ที่ปรับโฉมไปเมื่อปลายปีที่แล้วมีรถรุ่นย่อยขายอยู่ทั้งหมด 4 รุ่น แบ่งเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร กับ 2.5 ลิตร โดยรุ่นที่ “เดลินิวส์” นำมาลองขับในอาทิตย์นี้เป็นรุ่น 2.0 เอ็กซ์แอล เนวี ราคา 1.476 ล้านบาท รูปโฉมใหม่ของเทียน่ามีจุดเด่นอยู่ที่ส่วนหน้าทั้งหมด โดยเฉพาะกระจังหน้ารูปตัววี ทำให้หน้ารถดูคมเข้มขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นที่แล้ว แต่ส่วนตัวมองว่าไม่ได้ตื่นตาตื่นใจในครั้งแรกที่เห็นเท่าไร เพราะช่วงหลังนิสสันใช้กระจังหน้าทรงนี้กับรถทุกรุ่น ส่วนมิติตัวรถไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมส่งผลให้เทียน่ากลายเป็นรถมีขนาดตัวที่เล็กกว่าคู่แข่งพอสมควร



สิ่งที่ยังคงทำให้รู้สึกประทับใจหลังจากที่ได้ลองขับแล้วก็คือบรรดาอุปกรณ์ต่าง ๆ ทั้งในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกและมาตรฐานความปลอดภัย เช่น เครื่องเสียงคุณภาพสูงรองรับสมาร์ทโฟนพร้อมลำโพงเสียงดีถึง 9 ตัวของบอส จอแสดงทิศทางของระบบนำทางบนหน้าปัดกล้องมองภาพรอบคันทั้ง 4 ด้านที่แจ้งเตือนบนจอภาพเมื่อมีสิ่งต่าง ๆ เคลื่อนที่เข้ามาใกล้รถ ระบบเตือนเมื่อรถวิ่งออกจากเส้นแบ่งช่องจราจร ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนที่เข้ามาอยู่ในจุดอับสายตา ถุงลมนิรภัย 6 จุด ระบบควบคุมการทรงตัวและระบบช่วยเบรกแต่ส่วนที่อยากจะให้ปรับปรุงก็จะมีเช่นควรจะมีม่านบังแดดที่กระจกประตูหลัง



ส่วนทัศนวิสัยโดยรอบและสมรรถนะของรถการออกแบบเสาเก๋งคู่หน้าที่สอบเข้าแม้จะทำให้ตัวรถลู่ลม แต่ส่งผลให้มุมมองด้านหน้าดูคับแคบเล็กน้อย ส่วนมุมมองด้านข้างและหลังนั้นไม่มีปัญหาอะไร เบาะนั่งคู่หน้าออกแบบมาให้รองรับช่วงหลังได้อย่างดีมาก สำหรับเบาะหลังสามารถเข้าออกได้สะดวกดีและมีพื้นที่วางขา กว้างขวางรวมถึงความเงียบภายในห้องโดยสารที่นับว่าดี 



ด้านสมรรถนะของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร เมื่อใช้โหมดปกติถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ให้อัตราเร่งช่วงออกตัวและการเร่งแซงที่ดีน่าพอใจแต่ถ้าอยากขับสนุก ๆ เทียน่ายังมีโหมด  ดีเอสและปุ่มโอเวอร์ไดร์ฟให้ใช้ในยามที่ต้องการเร่งแซง พวงมาลัยเพาเวอร์ตอบสนองแม่นยำและน้ำหนักพอเหมาะในทุก ๆ ช่วงความเร็ว ส่วนระบบช่วงล่าง
แบบอิสระทั้ง 4 ล้อ ก็ให้ความรู้สึกขณะขับที่นิ่มนวลและเฉียบคมมากโดยเฉพาะในช่วงเข้าโค้งแรง ๆ



โดยรวมนิสสัน เทียน่ายังคงโดดเด่นในเรื่องสิ่งอำนวยความสะดวกและมาตรฐานความปลอดภัย ส่วนพละกำลังของเครื่อง 2.0 ลิตรแม้จะยังไม่เร้าใจ แต่สำหรับรถใช้งานปกติแล้วก็ถือว่าเพียงพอกับความต้องการ แม้ว่าเป็นรองคู่แข่งอยู่บ้างในเรื่องความสดใหม่.
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 57