อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563

เอ็มจี แซดเอส ใส่เกียร์ใหม่ขับสนุก

เอ็มจี แซดเอส ใส่เกียร์ใหม่ขับสนุก อาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2563 เวลา 13.00 น.


บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จัดทริปทดลองขับรถเอสยูวีรุ่น เอ็มจี แซดเอส โฉมใหม่ที่มาพร้อมนิยาม SMART UP สมาร์ท เอสยูวีที่เหมาะกับชีวิตสมาร์ทของทุกคน สำหรับรถที่ทางเอ็มจีนำมาให้ลองขับกันในครั้งนี้เป็นรุ่นเอ็กซ์พลัส ส่วนเส้นทางการทดสอบจะวิ่งจากศูนย์ทดลองขับรถเอ็มจี ถนนศรีนครินทร์ ไปยังร้าน Rest& Roll จังหวัดฉะเชิงเทรา รวมระยะทางไปกลับประมาณ 110 กม.

สำหรับรูปร่างหน้าตาคุ้นเคยกันดี แต่วันนี้ขอพูดถึงการทดลองขับซึ่งความรู้สึกแรกที่เข้าไปนั่งในตำแหน่งคนขับก็คือเอ็มจี แซดเอส โฉมใหม่ นับว่าเป็นรถเอสยูวีที่มีทัศนวิสัยโดยรอบกว้างและโปร่งตา กระจกมองข้างก็มีขนาดใหญ่เห็นภาพได้ชัดเจน เช่นเดียวกับกระจกมองหลัง คอนโซลหน้าที่เปลี่ยนมาหุ้มหนังสีทูโทนดูหรูหราและการใช้หนังสีดำหุ้มส่วนบนของคอนโซลยังช่วยลดการสะท้อนแสงเข้าตาได้ดีกว่ารุ่นก่อนการจัดวางตำแหน่งอุปกรณ์และสวิตช์ต่าง ๆ อยู่ในระยะที่ใช้งานง่าย



เบาะคนขับเปลี่ยนมาใช้ระบบปรับท่านั่งได้ 6 ทิศทาง ด้วยระบบไฟฟ้าช่วยให้การปรับท่านั่งทำได้ดีกระชับกับสรีระของผู้ขับ และยังมีที่เท้าแขนระหว่างเบาะคู่หน้าสูงขึ้นเพิ่มความสะดวกสบายขณะขับทางไกล แต่จะดีกว่านี้ขึ้นไปอีกถ้าพวงมาลัยปรับระยะใกล้/ไกลได้ด้วย สำหรับเบาะหลังมีพื้นที่กว้างขวางสามารถนั่งได้ 3 คนไม่อึดอัด เพราะมีอุโมงค์กลางเตี้ยมากและมีระยะห่างจากเบาะหน้าเยอะ เสียแต่ว่าไม่มีที่เท้าแขนกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำมาให้จึงต้องเอาแก้วน้ำไปใส่ไว้ที่แผงประตูแทน ซึ่งจะทำให้น้ำหกเลอะเทอะได้ง่ายเวลาเปิดปิดประตู พนักพิงของเบาะหลังออกแบบให้พับลงได้แบบ 40/60 เมื่อต้องการพื้นที่บรรทุกของ ฝาท้ายขนาดใหญ่ช่วยให้การยกของเข้าออกทำได้สะดวก แต่ก็มีจุดเสียตรงที่พื้นที่บรรทุกสัมภาระถูกอุโมงค์ล้อหลังกินพื้นที่ไปเยอะ

ด้านพละกำลังแม้ว่าเอ็มจี แซดเอสใหม่ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตรบล็อกเดิม แต่ด้วยการเปลี่ยนระบบส่งกำลังใหม่มาใช้เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที 8 สปีด และเฟืองท้ายขนาด 5.730 ก็ช่วยให้มีอัตราเร่งการออกตัวจากจุดหยุดนิ่งรวดเร็ว และตอบสนองเวลาเร่งแซงช่วง 60-120 กม./ชม. ได้อย่างน่าประทับใจ แต่ที่ชอบที่สุดคือเวลาถอนคันเร่งแล้วรอบไม่ตกง่าย ทำให้การเร่งความเร็วขึ้นทำได้อย่างต่อเนื่อง จนเมื่อความเร็วขึ้นไปถึงที่ 150 กม./ชม. จะเริ่มทำอัตราเร่งได้ช้าลง ซึ่งเป็นเรื่องปกติของรถที่ใช้เฟืองท้ายลูกโตสำหรับอัตราการกินน้ำมัน (แก๊สโซฮอล์ 95) เฉลี่ยด้วยความเร็วเดินทาง 90-120 กม./ชม. อยู่ที่13 กม./ลิตร



ส่วนการตอบสนองของพวงมาลัยเพาเวอร์แบบไฟฟ้าคล่องตัวดี วงเลี้ยวแคบเหมาะกับการใช้งานในเมือง ขณะใช้ความเร็วสูงน้ำหนักของพวงมาลัยเพาเวอร์กำลังดีไม่เบาหรือวอกแวก ระบบช่วงล่างแบบแม็กเฟอร์สันสตรัทกับทอร์ชั่นบีมของเอ็มจี แซดเอสใหม่ แม้ถูกเซตให้มีความนิ่มนวลเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายขณะเดินทาง แต่การทรงตัวของรถทั้งที่ความเร็วต่ำและความเร็วสูงก็ยังทำได้ดีทำให้การยึดเกาะถนนได้มั่นคง ไม่ว่าจะเป็นช่วงทางตรงหรือทางโค้ง รวมทั้งสามารถหยุดรถแบบฉุกเฉินได้อย่างวางใจ ด้วยระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อพร้อมระบบช่วยเบรกอีกหลายระบบ

โดยรวมแล้วจุดเด่นของเอ็มจี แซดเอส ใหม่ นอกเหนือจากรูปโฉมที่สวยขึ้น และใส่อุปกรณ์ติดรถต่าง ๆ มาให้เยอะขึ้นแล้ว ในสมรรถนะของรถก็ดีขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน ส่งผลให้เอ็มจี แซดเอสใหม่เป็นรถอีกตัวเลือกที่น่าซื้อในกลุ่มรถเอสยูวีรุ่นเล็ก.


 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    50%
  • ไม่เห็นด้วย
    50%

บอกต่อ : 93