อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 26 กันยายน 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 26 กันยายน 2563

ช้อปปี้ ชี้เทรนด์ผู้บริโภคเผย 3 สินค้ายอดนิยมยุคนิวนอร์มอล

ช้อปปี้  ชี้เทรนด์ผู้บริโภค เผย 3 หมวดหมู่สินค้ายอดนิยมรับพฤติกรรมนิวนอร์มัล  พร้อมจัดแคมเปญ “Shopee 7.7 Mid Year Sale”  ช้อปกลางปี  25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคมนี้ พฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2563 เวลา 21.01 น.


นางสาวสุชญา ปาลีวงศ์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ช้อปปี้” ได้ทำการศึกษาข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค และได้พบ 3 เทรนด์หลักๆ ในหมวดหมู่สินค้ายอดนิยม  คือ 1. ผู้ใช้แห่ช้อปสินค้าอาหารบนช่องทางออนไลน์เป็นหลัก  โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ช้อปปี้พบว่ามีนักช้อปที่จับจ่ายสินค้าอาหารบ่อยครั้งในหนึ่งเดือนเพิ่มขึ้นถึง 7 เท่า  สะท้อนให้เห็นภาพของพฤติกรรมผู้บริโภคที่หันมาเลือกความสะดวกสบายจับจ่ายซื้อสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น  และจากสถานการณ์ Covid-19 ส่งผลให้คนไทยมีความคุ้นเคยในการช้อปสินค้าอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น  ซึ่งในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา พบว่านักช้อปเลือกซื้อสินค้าที่ปกติที่เคยซื้อในร้านค้าออฟไลน์ ผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ยกตัวอย่าง สินค้าอย่างขนมปัง  และเบเกอรี่ที่มียอดคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้นถึง 15 เท่าในช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา

2. ชาวไทยนิยมช้อปสินค้าเครื่องใช้ในบ้านและอุปกรณ์ทำสวนออนไลน์  ด้วยสถานการณ์ Covid-19 ที่ทำให้ให้ผู้คนใช้เวลาอยู่กับบ้านกันมากขึ้นเพื่อตอบรับนโยบายรักษาระยะห่างทางสังคม ส่งผลต่อเนื่องให้ผู้คนหันมาให้ความสำคัญในการดูแลที่อาศัยกันเพิ่มมากขึ้น  โดยในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ใช้งานมีความต้องการช้อปสินค้าเครื่องใช้ในบ้านเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว  ขณะเดียวกัน ผู้คนให้ความสนใจในการทำสวนปลูกต้นไม้กันมากขึ้น  ซึ่งชอปปี้พบว่าความต้องการสินค้าอย่าง กระถางต้นไม้ อุปกรณ์ตกแต่งสวน และผลิตภัณฑ์ปราบศัตรูพืช เติบโตเฉลี่ยสูงถึง 100 เท่า ในหลายเดือนที่ผ่านมา

และ 3. สายแฟชั่นออนไลน์ช้อปไอเท็มเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายกับช้อปปี้  โดยยอดออเดอร์สินค้าแฟชั่นอย่างชุดนอนบนช้อปปี้ มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 6 เท่าในหลายเดือนที่ผ่านมา  และ ไลฟ์สตรีมมิ่งยังคงเป็นฟีเจอร์สุดแกร่ง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ขายสามารถเปิดตัวสินค้าใหม่ แนะนำสไตล์การแต่งตัวพร้อมสร้างยอดคำสั่งซื้อ โดยในช่วงเดือนที่ผ่านมา สินค้าแฟชั่นที่ขายผ่าน Shopee Live โตขึ้นอีกเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ

 “ ในฐานะอีคอมเมิร์ซชั้นนำ  “ช้อปปี้” ตระหนักเป็นอย่างดีถึงความจำเป็นในการเตรียมความพร้อมให้กับทุกภาคส่วนรับความปกติใหม่หรือนิวนอร์มัล  โดยเราได้ศึกษาพฤติกรรมเชิงลึกของผู้ใช้งานและพบว่าผู้ซื้อมีความเชื่อมั่นในการจับจ่ายผ่านช่องทาง อีคอมเมิร์ซมากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของ 3 หมวดหมู่สินค้า ในขณะที่ผู้ขายและแบรนด์มีความตื่นตัวในการปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจ ผ่านการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์และเครื่องมือต่างๆ บนแพลตฟอร์มช้อปปี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางสถานการณ์ที่ท้าทาย”

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบสนองต่อกระแสนิยมของการช้อปปิ้งออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน “ช้อปปี้”  ได้เปิดตัวแคมเปญล่าสุด   ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’     ซึ่งมีการนำเสนอกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ๆ เพื่อยกระดับตลาดอีคอมเมิร์ซของเมืองไทย   โดยแคมเปญ ‘Shopee 7.7 Mid Year Sale’ เทศกาลช้อปกลางปี จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 8 กรกฎาคมนี้  ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shopee.co.th/7-7
 
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 88