อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 4 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 4 สิงหาคม 2563

''New YAMAHA AEROX 155''พุ่งปรี๊ดปราด สะใจ

“รอบรู้เรื่องมอเตอร์ไบค์” พาไปทดสอบ'' New YAMAHA AEROX 155''รถจักรยานยนต์ สปอร์ตออโตเมติก เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีต่อเนื่อง นิ่งและมั่นคงดีมาก ขับขี่สนุก พุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 เวลา 12.00 น.


เมื่อ “โด้ ไบค์เกอร์“ ได้รับเชิญจากบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ให้ไปทดสอบรถจักรยานยนต์ สปอร์ตออโตเมติก New YAMAHA AEROX 155 ที่ลือกันว่าแรงสุดในคลาส ออโตเมติก งานนี้จึงไม่รอช้าร่วมเดินทางไปทดสอบกันบนถนนจริง รอบอ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี เมื่อเห็นรถทดสอบ อ้าวนี่มัน”สีใหม่”นี่ สวยสะดุดตาเหมือนรถแข่งกันเลยทีเดียวเชียว งานนี้ถือว่า YAMAHA ทำการบ้านมาได้ดี ยอมรับว่าชอบถูกใจเลยครับ กับ 6 สีสันใหม่ ในรุ่น ABS Version, R Version และ Standard Version

ในส่วนของเครื่องยนต์ มีอะไร หมกมาหรือเปล่านะเหรอ ทางช่างเทคนิคบอกว่า New YAMAHA AEROX 155 ยังคงใช้เครื่องยนต์”บลูคอร์”สูบเดียว 155 ซีซี 4 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA (Variable Valve Actuation) ระบายความร้อนด้วยน้ำ กระบอกสูบไดอะซิล ที่ทนทานอันเลื่องชื่อของ YAMAHA มานาน



เมื่อมาถึงนาทีที่ได้นั่งอยู่บนเบาะเจ้า New YAMAHA AEROX 155 การจัดวางองศาแฮนด์และช่วงขา ถือว่าอยู่ในท่าที่นั่งสบายพอสมควร การวางตำแหน่งอุปกรณ์ และเรือนไมล์ดิจิทัลที่จอค่อนข้างมี ขนาดใหญ่ 5.8 นิ้ว หรือช่องต่อชาร์จแบตมือถือ ที่มามาให้เพื่อความสะดวกสบายก็จัดวางตำแหน่งได้ดีใช้งานได้ง่าย ที่ถูกใจอีกอย่างก็คือฝาเปิดถังน้ำมันกลางตัวรถ ที่สามารถเติมน้ำมันสะดวก โดยไม่ต้องลงจากรถ นี่ก็ทำได้ดี



สัมผัสแรกเมื่อ “สตาร์ท” เครื่องยนต์ พบว่าเครื่องเดินเบาได้เงียบและนิ่ง เมื่อเปิดคันเร่งออกตัว ถือว่า New YAMAHA AEROX 155 ออกตัวได้ดี ไม่แพ้รถมีเกียร์จนลืมไปว่ากำลังขี่ รถออโตเมติกอยู่เพราะแรงดึงนี่พุ่งปรี๊ดปราดสะใจคนชอบรถแรง เมื่อบิดทะยานในรอบกลางของเครื่องยนต์ ส่วนตัว”โด้ ไบค์เกอร์มองว่า ขึ้นช้าไปสักนิดแต่ก็พอยอมรับได้ อาจจะเป็นเพราะรถที่ลองขี่คันนี้เป็น “รถใหม่ป้ายแดง” ยังไม่พ้นรันอินก็เป็นได้

แต่เมื่อกระแทกคนเร่งจนสุดในย่านความเร็วสูง เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีต่อเนื่อง อาการของรถถือว่า”นิ่ง”มีความมั่นคงดีมาก สาดเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงแบบไม่ยกคันเร่ง ก็ไม่มีอาการซวนเซ บานโค้งจุดนี้ YAMAHA ทำได้ดี น่าจะเป็นผลมาจากการจัดวางบาลานซ์ของตัวรถและยางที่มีหน้ากว้างกว่ารถในคลาสเดียวกัน สรุปการขับขี่ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีขับสนุกเลยทีเดียว





New YAMAHA AEROX 155 สปอร์ตสุดแรงค์...แรงสุดในคลาส มาพร้อมกับกุญแจรีโมทอัจฉริยะ สามารถควบคุมรถได้ทั้งคันในจุดเดียว พร้อมสัญญาณตอบรับเพื่อใช้ในการค้นหารถ ANSWER BACK พร้อมระบบ Stop & Start System ดับเครื่องยนต์อัจฉริยะเมื่อขับขี่ในสภาพการจราจรที่ติดขัดเพิ่มความประหยัดที่เหนือชั้น และปลอดภัยสูงสุดด้วยระบบเบรก ABS ควบคุมการเบรกเพื่อป้องกันล้อล๊อคเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอีกขั้น โดยมีในรุ่น ABS Version

สำหรับ New YAMAHA AEROX 155 สปอร์ตสุดแรง... มีให้เลือกด้วยกัน 6 สี ใน 3 เวอร์ชั่น ได้แก่ รุ่น STANDARD VERSION สีดำ-แดง และ สีน้ำเงิน-ขาว รุ่น R VERSION สีเขียว และสีเทา-ฟ้า  รุ่น ABS VERSION สีเทา-แดง กับ สีดำ-ฟ้า  พร้อมรับประกันมากกว่า ถึง 5 ปี หรือ 50,000 กิโลเมตร* เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด / ลงทะเบียนรับประกันตั่งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2563 เป็นต้นไป 

..............................................
รอบรู้เรื่องมอเตอร์ไบค์
โดย "โด้ ไบค์เกอร์


คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 57