อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

เสาร์ที่ 31 ตุลาคม 2563

ซูซูกิ สวิฟท์ ท้าประลอง ศึกยิมคาน่า

“สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ อิดิชั่น” รถยนต์สปอร์ตแฮทช์แบ็กอีโคคาร์ รุ่นกลางที่ซูซูกินำมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่เพื่อสร้างสีสันตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก รองรับความต้องการของคนที่มองหาความแตกต่างไม่ซ้ำใคร บ่งบอกถึงความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ด้วยชุดสติกเกอร์ “แม็กซ์ อิดิชั่น” อาทิตย์ที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.


“สวิฟท์ จีแอล แม็กซ์ อิดิชั่น” รถยนต์สปอร์ตแฮทช์แบ็กอีโคคาร์ รุ่นกลางที่ซูซูกินำมาแต่งองค์ทรงเครื่องใหม่เพื่อสร้างสีสันตลาดรถยนต์ขนาดเล็ก รองรับความต้องการของคนที่มองหาความแตกต่างไม่ซ้ำใคร ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกดูสปอร์ต ปราดเปรียวมีเอกลักษณ์และสมรรถนะในการขับขี่ที่ดี อีกทั้งช่วยเสริมทัพอีโคคาร์ของซูซูกิให้แข็งแกร่งในปีนี้ยิ่งขึ้น ด้วยการใส่ชุดแต่งที่ดีไซน์ใหม่ ชุดสเกิร์ตรอบคันพร้อมสปอยเลอร์หลัง เติมเต็มความสปอร์ตให้มากขึ้นไปอีกขั้นกับเสาอากาศครีบฉลาม ซุ้มล้อสีดำ ตกแต่งท่อไอเสียคู่เสริมความดุดันเร้าใจ บ่งบอกถึงความพิเศษและเป็นเอกลักษณ์ด้วยชุดสติกเกอร์ “แม็กซ์ อิดิชั่น”



ภายในห้องโดยสารมาพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมาย มาตรวัดสไตล์สปอร์ต พร้อมจอแสดงข้อมูลขับขี่แบบแอลซีดี รวมถึงพวงมาลัยทรงรูปตัวดี เพิ่มพื้นที่วางเท้าระหว่างเบาะและพวงมาลัยเหนือชั้น ด้วยแพลตฟอร์ม “เฮิร์ทเทค” เทคโนโลยีเฉพาะของซูซูกิที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อช่วยลดน้ำหนักรถลงแต่คงความแข็งแกร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น รวมถึงโครงสร้างตัวถังที่ช่วยลดการสั่นสะเทือน เบรกเอบีเอส ระบบควบคุมเสถียรภาพตัวรถอีเอสพี



ส่วนขุมพลังไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่สิ่งหนึ่งที่รับรู้ได้ก็คือเป็นอีโคคาร์หน้าตาดี ระบบช่วงล่างประทับใจ แต่เพื่อพิสูจน์ความจิ๋วแต่แจ๋ว ทางซูซูกิจึงจัดกิจกรรมให้กับสื่อมวลชนได้ลองของด้วยการขับแบบยิมคาน่า ในสนามมอเตอร์สปอร์ตพาร์ค สุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสนามขนาดเล็ก ใช้ความเร็วต่ำถึงปานกลาง โดยทีมงานได้กำหนดเส้นทางด้วยการวางไพล่อนเป็นระยะ ๆ เต็มพื้นที่ ทั้งแคบ หักศอก การขับสลาลอม การขับเกือบให้หมุนเป็นวงกลม โดยขับไปแล้วขับกลับตามเส้นทางเดิม



สำหรับกติกานั้นเริ่มออกจุดสตาร์ตพร้อมจับเวลาโดยผู้ขับได้มีโอกาสทำความคุ้นเคยกับสนามก่อน 1 รอบ จากนั้นถึงรอบจับเวลาจริงจัง โดยฟิลลิ่งการขับสวิฟท์ เครื่องยนต์ 1.2 ลิตร แรงม้า 83 ตัว กับแรงบิด 108 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ ซีวีที ทำงานร่วมกันอย่างลงตัวไม่ทำให้ผิดหวัง เริ่มสนุกทันทีเพราะการขับผ่านเส้นทางที่กำหนดไว้โดยมีไพล่อนตั้งไว้เต็มสนามดูลายตาไม่เบา ทั้งควบคุมทางแคบ โค้งหักศอก สลาลอม จนถึงทางตรงที่ทำความเร็วได้ไม่เกิน 100 กม./ชม.



ที่สำคัญทั้งเบรกและระบบช่วงล่างที่ถูกเซตมาอย่างดี รู้สึกว่าสวิฟท์เป็นรถที่ขับสนุกควบคุมง่าย และเมื่อขับไปสุดทางแล้วก็ขับกลับเส้นทางเดิมมีสิทธิหลงทิศไปบ้าง นอกจากนี้ยังควบคุมรถไม่ให้ไปเหยียบไพล่อนอีกด้วย หากไปสะกิดไพล่อนก็จะถูกบวกเวลาเพิ่มอีก 2 วินาที เรียกว่าวัดใจคนขับว่าจะบ้าบิ่นแค่ไหน กับการควบเจ้ารถอีโคคาร์ที่มีเวลาเป็นคนกำหนดให้ลุ้นกัน โดยรวมสวิฟท์เป็นอีโคคาร์ที่ประทับใจอีกคันหนึ่ง.





---------------------------------------
ลำยอง ปกป้อง.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    0%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 92