อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 ตุลาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 ตุลาคม 2563

บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส แรงจากสนามสู่ถนน

แค่ 7 ล้าน ก็สนุกและสัมผัสความแรงได้กับฝูงม้า450 ตัวของ"บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส" พรเอมจัดเต็มทั้ง แต่ง-โมดิฟายเสร็จแล้วจากโรงงาน อาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 เวลา 11.24 น.

ถ้าคุณผู้อ่านมีเงินในกระเป๋า 7 ล้านบาทและชอบรถแรงขับสนุกแบบที่โมดิฟายเครื่องยนต์ใส่ชุดแต่งเสร็จเรียบร้อยมาจากโรงงาน “เดลินิวส์ ยานยนต์” นำเสนอ “บีเอ็ม ดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส” ให้เป็นอีกตัวเลือกที่ตอบสนองความต้องการนั้นได้อย่างครบถ้วน เพราะเป็นรถขนาดเล็กเหมาะกับการใช้ขับขี่ในชีวิตประจำวันเพียงไม่กี่รุ่นที่ผสานความแรงเร้าใจแบบรถแข่งด้วยฝูงม้าถึง 450 ตัวภายใต้ฝากระโปรงหน้า

เอ็ม2 ซีเอส เป็นรถสปอร์ตคูเป้รุ่นเล็กแต่ทรงพลังได้รับการพัฒนาขึ้นจากพื้นฐานรถแข่งบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส เรซซิ่ง เพื่อสานต่อตำนานแห่งความแรงเร้าใจที่ยอดเยี่ยมยิ่งกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างเอ็ม2 คอมเพททิชั่น พร้อมยกระดับความโฉบเฉี่ยวและความสะดวกสบายอย่างรอบด้านด้วยการผสานดีเอ็นเอจากรุ่นพี่อย่างเอ็ม3 ซีเอส และเอ็ม4 ซีเอส ซึ่งทำให้บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอส เป็นรถที่ตอบสนองความต้องการ ของผู้มองหารถยนต์คู่ใจที่สวยเท่เร็วแรงไว้ใช้ขับในชีวิตประจำวัน

การดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยสีตัวถัง Misano Blue metallic ท้ายรถคงเอกลักษณ์ความสปอร์ตด้วยท่อไอเสียสเตนเลสแบบคู่ทั้ง 2 ข้างพร้อมสลักตัวอักษรสำหรับความพิเศษของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอสใหม่อยู่ที่การใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เพื่อลดน้ำหนักพร้อมเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศและแอโรไดนามิกส์ในชิ้นส่วนต่าง ๆ ด้านนอกรถ อาทิ กระโปรงหน้าคาร์บอนไฟเบอร์ที่เบาลงถึง 50% ที่กึ่งกลางกระโปรงหน้า เพิ่มความโดดเด่น

ด้วยช่องระบายอากาศสีดำเงาช่วยลดแรงกดและเสริมประสิทธิภาพการระบายอากาศในห้องเครื่อง นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกในรุ่นเอ็ม2 ที่หลังคารถจะทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มีความแข็งแกร่ง และลดเสียงรบกวนจากภายนอก อีกทั้งออกแบบจุดศูนย์ถ่วงรถให้ต่ำลงเพิ่มความปราดเปรียว

สำหรับชิ้นส่วนภายนอกที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ ประกอบด้วยลิ้นกันชนหน้า สปอยเลอร์หลัง แผงใต้กันชนท้าย และฝาครอบกระจกข้าง ช่วยเสริมประสิทธิภาพการไหลผ่านของอากาศเพื่อการเกาะถนนที่ดียิ่งขึ้น ส่วนภายในห้องโดยสารมอบความรู้สึกเร้าใจแบบฉบับรถแข่งด้วยพวงมาลัย เอ็ม สปอร์ต เบาะนั่งหนังแท้สไตล์เอ็ม สปอร์ตสีดำตัดตะเข็บสีแดง เสริมโฉบเฉี่ยวด้วยสีสันจากลายบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม บริเวณพนักพิงศีรษะบนขอบประตูสลักโลโก้ เอ็ม2 ซีเอส

ส่วนขุมพลังใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี M TwinPower Turbo มีกำลังสูงสุด 450 แรงม้า
มากกว่าบีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 คอมเพททิชั่น ถึง 40 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติเอ็ม คลัทช์คู่ 7 สปีด พร้อมระบบ Drivelogic ที่ให้ผู้ขับขี่เลือกโหมดการขับขี่ได้ตามต้องการ 3 โหมด คือ คอมฟอร์ต, คอมฟอร์ต สปอร์ต และสปอร์ต พลัส ทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 4.0 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 280 กม./ชม.

ส่วนระบบช่วงล่างออกแบบมาเพื่อการขับขี่ทั้งบนสนามแข่ง และบนท้องถนนมาพร้อมระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ และระบบเฟืองท้ายแบบ Active M (Active M Differential) ที่ปรับการควบคุมการล็อกเฟืองท้ายด้วยไฟฟ้าให้เหมาะสมตามสภาวะการขับขี่ ขณะที่โหมด M Dynamic จะเปิดใช้งานทันทีที่เลือกโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต พลัส หรือกดปุ่มดีเอสซี ขณะขับขี่ในโหมดอื่น ๆ เพื่อเพิ่มอิสระในการควบคุมให้โลดแล่นได้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ส่วนระบบช่วงล่าง Adaptive M นั้นเป็นครั้งแรกเสริมความสปอร์ตด้วยล้ออัลลอยน้ำหนักเบาแบบเอ็ม ขนาด 19 นิ้ว ลายวี-สโปก พร้อมเบรกเอ็ม สปอร์ต และคาลิเปอร์เบรกในสีแดงสะดุดตาสำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ
บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม2 ซีเอสใหม่เป็นรุ่นแรกของตระกูลเอ็ม ในเซกเมนต์พรีเมียมคอมแพ็ก ที่ผลิตมาในรุ่นพิเศษและมีช่วงการผลิตที่จำกัดเท่านั้น



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 61