อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563

อีซูซุ "มิว-เอ็กซ์" ใหม่หมดจด กำลังจะมา

อีซูซุ "มิว-เอ็กซ์" ใหม่หมดจด ในรอบทศวรรษเตรียมบุกตลาดเอสยูวีเมืองไทยเร็วๆนี้ พุธที่ 21 ตุลาคม 2563 เวลา 17.25 น.


หนึ่งสัปดาห์เวียนมาบรรจบ กับสารพันเรื่องราวยานยนต์ กับ "อ้วนซ่า แอบซิ่ง" อีกเช่นเคย ในสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของรถที่จ่อจะเปิดตัวในบ้านเราในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ นั่นก็คือรถอเนกประสงค์ (PPV) อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ (Isuzu Mu-X) รุ่นใหม่ถอดด้าม แบบฟูลโมเดลเชนจ์ หลังจากที่รุ่นที่แล้ว เปิดตัวเป็นครั้งแรกของโลกในบ้านเรา และขายต่อเนื่องกันมาตั้งแต่ปี 2556 หรือนับเนื่องมาก็ 7 ปีได้แล้ว โดยชื่อ มิว-เอ็กซ์ นี้นักการตลาดเขาว่ามาว่า ย่อมาจาก Make Us eXciting หรือ ทำให้เราตื่นเต้น นั่นเอง




ก็เป็นที่รู้กันว่ารถตระกูลมิว-เอ็กซ์ นี้ ถูกสร้างขึ้นมาบนพื้นฐานของรถกระบะดีแมคซ์ นั่นเอง โดยรหัสของดีแมคซ์รุ่นที่แล้วคือ RT และเมื่อตัวกระบะนั้นได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่เป็น รุ่น RG ดังที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบัน การพัฒนา มิว-เอ็กซ์ ให้สอดคล้องกันจึงเป็นสิ่งที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง โดยจุดเด่นหลายๆประการของ ดีแมคซ์ รุ่นปัจจุบันก็ควรจะยังคงรักษาไว้ในตัวของ มิว-เอ็กซ์ ด้วยเช่นกัน อาทิ ความปลอดภัย ที่ทางกระบะ ดีแมคซ์ นั้นผ่านการทดสอบด้านการชน ของสถาบัน อาเซียน เอ็นแคป (Asean NCAP) ซึ่งเป็นองค์กรที่จะประเมินคุณภาพของรถยนต์ที่จำหน่ายในภูมิภาคอาเซียน โดยมีการจัดทดสอบขึ้นในประเทศมาเลเซีย และได้พิสูจน์ให้เห็นว่า รถกระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ ใหม่นั้นมีความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว โดยได้คะแนนระดับ 83% เลยทีเดียว






รูปทรงของมิว-เอ็กซ์ ใหม่นั้นแม้จะยังไม่ได้รับการเปิดเผยสู่สายตาสาธารณชน แต่เราสามารถเห็นได้จากภาพที่ทาง นิตยสาร autotimenews ได้นำมาเปิดเผยว่า อีซูซุ ยื่นขอความคุ้มครองต่อสำนักงานสิทธิบัตรของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งได้เปิดเผยให้เห็นถึงหน้าตาโดยรวมภายนอก แต่อาจจะไม่เจาะลึกลงในรายละเอียดบางอย่างเช่นโคมไฟหน้ามากนัก เพราะในธีมที่ต่างกันก็จะมีรายละเอียดต่างกันนั่นเอง แต่ถึงกระนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นการเผยให้เราได้เห็นถึงหน้าตากว่า 90% ของรถรุ่นใหม่แล้วก็ว่าได้






สิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือ กระจังหน้าของ มิว-เอ็กซ์ ใหม่นั้นแตกต่างจากตัวกระบะดีแมคซ์ อย่างชัดเจน ดูนุ่มนวล กลมกลึง ไม่ดุดันเหมือนตัวกระบะ โดยไฟหน้านั้นดูจากรูปทรงแล้ว จะแตกต่างจากตัวกระบะโดยสิ้นเชิง ด้วยการใช้โคมไฟหน้าที่เรียวยาว เพื่อให้ภาพลักษณ์ของ มิว-เอ็กซ์ นั้นแม้จะมีกลิ่นอายเดียวกับ ดีแมคซ์ แต่ก็นุ่มนวลและดูเป็นมิตรกับครอบครัวมากขึ้น


ส่วนรูปทรงด้านข้างนั้น แตกต่างไปจากทิศทางการออกแบบของรุ่นที่แล้ว ชนิดหน้ามือ เป็นหลังมือ เลยทีเดียว จากเดิมที่มีการใช้เสา บี (B Pillar) ขนาดใหญ่ ในรุ่นใหม่นี้หันไปหาการออกแบบหน้าต่างสไตล์ยาวต่อเนื่อง และนอกจากนั้นยังประกับด้วยเส้นฐานขอบกระจกโครเมียม ที่ลากยาวไปถึงหน้าต่างบานที่สาม และตวัดขึ้นเล็กน้อยทำให้รถดูเพรียวยาว และหรูหรามากขึ้น ส่วนไฟท้ายนั้น ดูรับกันดีกับไฟหน้า โดยเป็นทรงนอน เรียวแหลม ให้ความรู้สึกพรีเมียมพอสมควร ส่วนในแง่ของเครื่องยนต์นั้น แน่นอนว่าจะมี เครื่องดีเซล 1.9 ลิตร เทอร์โบ “บลูพาวเวอร์” และ เครื่องดีเซล 3.0 เทอร์โบ ที่ได้รับการปรับปรุงสมรรถนะให้ดีขึ้น จะเป็นตัวเลือกที่แฟนๆอีซูซุ เชื่อมั่นเสมอมาว่าทนทาน ประหยัด และทรงพลัง


สรุปได้ว่ารูปทรงของ มิว-เอ็กซ์ ใหม่ของปี 2021 นี้อาจจะไม่มีอะไรหวือหวา แต่ก็มีความลงตัวกับการใช้งานและน่าจะถูกใจกับครอบครัวของคนรุ่นใหม่ที่มองหารถอเนกประสงค์ที่มีความคุ้มค่า ดังนั้นสิ้นเดือนนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ได้เจอกันแน่นอน!     
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    73%
  • ไม่เห็นด้วย
    27%

บอกต่อ : 99