อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563

โวย"เดลิเวอรี่ชื่อดัง"ฉวยโอกาส! เก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มช่วงวิกฤต

ชาวเน็ตโวย “เดลิเวอรี่เจ้าดัง" ฉวยโอกาสในช่วงวิกฤต เก็บค่าธรรมเนียมใช้แอปพลิเคชั่นครั้งละ 3 บาท ลั่นรับไม่ได้ พุธที่ 1 เมษายน 2563 เวลา 18.00 น.


กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอยู่บนโลกออนไลน์อยู่ในขณะ หลังจาก “เดลิเวอรี่” เจ้าดังได้ออกประกาศสำคัญผ่านแอปพลิเคชั่น โดยระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป xxx ประกาศเริ่มเก็บ “ค่าธรรมเนียมการใช้แอปพลิเคชั่น” จากลูกค้าที่ใช้บริการ xxx และ xxx 3 บาทต่อครั้ง โดยค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นจะถูกคำนวณรวมอยู่ในราคาค่าบริการที่ลูกค้าเป็นผู้ชำระ และบริษัทฯ จะหักค่าธรรมเนียมดังกล่าวจากกระเป๋าเงินสดของพาร์ทเนอร์คนขับเมื่อจบงาน ทั้งนี้การปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของพาร์ทเนอร์คนขับแต่อย่างใด

เมื่อประกาศดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นว่าไม่เห็นด้วยที่กับการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่ม โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งระบุข้อความว่า “บริษัทแพลตฟอร์มเก็บค่าธรรมเนียมการส่งในช่วงที่ความต้องการเพิ่มขึ้นอันเนื่องมาจากโรคระบาด ผมรับไม่ได้กับสิ่งนี้ และคิดว่าเราควรซีเรียสกับเรื่องนี้


 
ในช่วงเวลาปกติ การเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มอาจเป็นส่วนหนึ่งของการปรับยุทธศาสตร์ด้านราคาของบริษัท และอาจมาจากการลงทุนของบริษัทที่ตอบรับกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น หรือจากต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น จึงเป็นสิ่งที่รับได้ แต่ความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วงนี้ไม่ได้เกิดมาจากความสามารถของบริษัท แต่เกิดจากโรคระบาด ดังนั้นการที่บริษัทคิดค่าธรรมเนียมในช่วงเวลานี้ จึงผิดจริยธรรมพื้นฐานอย่างรับไม่ได้ แม้ว่าตามกฎหมายอาจมีช่องโหว่อยู่ และนักกฎหมายในบริษัทก็คงหาทางออกให้เขาได้ ขอเสนอให้ทุกท่านที่เป็นเพื่อนกันในนี้ บอยคอตบริษัทนี้ครับ”




 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    93%
  • ไม่เห็นด้วย
    7%

บอกต่อ : 26