อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 4 สิงหาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 4 สิงหาคม 2563

"นานอกซีฟู้ด"โต้ราคาไม่โหด ทำให้10คนกิน-ลดให้แล้ว

เจ้าของร้านอาหาร  "นานอก ซีฟู้ด" ให้การเจ้าหน้าที่ ยันไม่ได้คิดราคาแพงเกินจริง ตามที่โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากลูกค้าเป็นไกด์ สั่งอาหารกลับไปให้นักท่องเที่ยวกินที่โรงแรม 10 คน คิดค่าทำอาหารและเมนูเพิ่มเติมในราคาปกติแล้ว พุธที่ 8 กรกฎาคม 2563 เวลา 15.15 น.


จากกรณีโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์เรื่องราวของร้านอาหารแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต ทำนองว่าคิดค่าอาหารที่แพงเกิดกว่าความเป็นจริง ทั้งที่ทางไกด์นำเที่ยวเป็นฝ่ายนำอาหารทะเลไปให้ปรุง แต่กลับคิดค่าทำอาหารถึง 3,000 บาท และยังมีค่าอาหารอื่น ๆ อีกหลายพันบาท รวมทั้งสิ้น 6,750 ทางไกด์ต้องเจรจาต่อรองจนสุดท้ายเหลือ 4,9000 บาท ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจสภ.กมลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในร้านอาหาร "นานอก ซีฟู้ด" Nanork Seafood  Thai Restaurant ตั้งอยู่ที่ ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เพื่อสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น

โดย นายสิทธิเทพ ปรีชา อายุ 49 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 7 ก.ค.ที่มาผ่าน มีไกด์นำเที่ยวมาสั่งอาหารให้ลูกค้านำกลับไปทานที่โรงแรม ระบุ จำนวนคน 10 คนที่รับประทาน พร้อมนำของสดมาให้ปรุงหลายเมนู ประกอบด้วย กุ้งมังกร 4 ตัว ให้ทำ 3 เมนู ราดซอสกระเทียม ราดซอสมะขาม และราดซอสพริก, ปลามงขนาด 2 กก. ทำซาซิมิ และ นึ่งมะนาว, ปลาเก๋า 2 ตัว ตัวละ 1 กก. ทำเมนูราดพริก ต้มยำ และแกงส้ม 

ทางร้านคิดค่าปรุงอาหาร 3,000 บาท ทั้งนี้อาหารทั้งหมดต้องทำในปริมาณที่มาก เพื่อรองรับจำนวน 10 คน ในส่วนหมึกกระเทียม ใช้หมึกของทางร้านเอง โดยมีน้ำหนัก  2 กก. ปกติต่อหัวต่อจานคิดจานละ 250 บาท  เช่นเดียวกับหมูคั่วกลิ้ง เมื่อลูกค้าบอกว่าแพงไปจึงให้แคชเชียร์ลดราคาให้ถึง 3ครั้ง ตกลงราคา 4,900บาท แต่ลูกค้าโอนมาเพียง  4,000 บาท



นายสิทธิเทพ กล่าวต่อไปว่า เปิดร้านอาหารมาเป็นเวลา 28 ปี ไม่เคยมีปัญหานี้ ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เจอเรื่องแบบนี้ รู้สึกเสียใจมาก ที่มาเกิดเรื่องกับร้านของตน ยืนยันไม่เคยขูดรีด ไม่เคยหน้าเลือดกับลูกค้า ไม่คิดทำลายหม้อข้าวตัวเองแน่นอน เพราะทราบดีว่าการท่องเที่ยวเป็นอย่างไร สถานการณ์ในขณะนี้ต้องการให้นักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมาก ที่ผ่านมาถ้าเป็นลูกค้าคนไทยลดราคาให้ 10-20% อย่างไรก็ตามเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวเสียหาย ต้องขอโทษผู้ประกอบการด้วยกันด้วย  

หลังจากรับฟังข้อเท็จจริงจากอีกฝ่ายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำข้อมูลไปรายงานให้ทาง ผวจ.ภูเก็ตได้รับทราบต่อไป ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้เชิญทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยเจรจากันที่ สภ.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ตอีกด้วย.

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    18%
  • ไม่เห็นด้วย
    82%