อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 ตุลาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พุธที่ 28 ตุลาคม 2563

คาดเศรษฐกิจซึมยาว 3 ปี "บิ๊กซี" ปรับแผนเปิดไซส์เล็ก

"บิ๊กซี" หั่นงบลุยเปิดไซส์เล็ก หลังคาดเศรษฐกิจไทยซึมยาว 3 ปี ล่าสุด จัดแคมเปญใหญ่ ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี ขนทัพสินค้า 5,000 รายการ ขายราคาถูก พฤหัสบดีที่ 1 ตุลาคม 2563 เวลา 07.31 น.

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าเศรษฐกิจไทยจะกระทบจากไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่องไปอีก 3 ปี ส่งผลให้ช่วงเวลาดังกล่าวได้ปรับแผนลดเงินลงทุนเหลือปีละ 5,000 ล้านบาท จากปกติใช้ปีละ 7,000 ล้านบาท โดยเน้นขยายสาขาขนาดเล็ก อาทิ มินิบิ๊กซี รวมทั้งรูปแบบใหม่อย่างฟู้ดเพลสที่มีจุดเด่นบริการอาหารแบบซื้อกลับปัจจุบันมี 6 สาขา และล่าสุดเริ่มทดลองให้บริการรูปแบบดีโป้สาขาขนาดเล็กกว่ามินิบิ๊กซี เน้นขยายในชุมชนต่างจังหวัด

ส่วนระยะสั้นนี้ได้จัดแคมเปญใหญ่ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้บริโภคสามารถซื้อสินค้าได้ในราคาถูก เพราะเชื่อว่าในช่วง 3 เดือนข้างหน้านี้ เศรษฐกิจไทยยังมีความท้าทายอย่างมาก เพราะยังไม่สามารถพลิกกลับมาเติบโตได้อย่างรวดเร็ว จากการปิดกิจการธุรกิจ พนักงานถูกเลิกจ้าง และความไม่แน่นอนของการกลับมาแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 รอบสอง รวมถึงไม่มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ทำให้บริษัทต้องออกลดราคาสินค้า แม้จะกระทบกับต้นทุนของบริษัทแต่เชื่อว่ายังมีกำไรอยู่

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บมจ. บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กล่าวว่า ช่วง 3 เดือนสุดท้ายนี้ ได้จัดแคมเปญใหญ่สุดแห่งปี ถูกจริง ประหยัดจริงที่บิ๊กซี นำสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน 5,000 รายการจากทุกแผนก มาหมุนเวียนลดราคา 10-40% ตั้งแต่วันนี้-3ม.ค.64 พร้อมด้วยสิทธิพิเศษเพิ่มเติมอีกมากมาย เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้กับผู้บริโภคที่บิ๊กซีทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกับเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่โดยดึง เบลล่า-ราณี แคมเปน และ น้าค่อม ชวนชื่น มาเป็นพรีเซ็นเตอร์เพื่อช่วยการันตีสินค้าราคาประหยัดทุกคนเอื้อมถึงได้   
 
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 20