อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563
#เราจะผ่านวิกฤติไปด้วยกัน

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

ศุกร์ที่ 29 พฤษภาคม 2563

LINE เผยตัวเลขการใช้งานพุ่งช่วง Work From Home

LINE ประเทศไทย เปิดเผยตัวเลขการใช้งานแพลตฟอร์มไลน์ในช่วงเดือนที่ผ่านมา  พบการใช้งานไลน์วิดิโอคอลผ่านคอมพิวเตอร์สูง กว่าเดิมถึง 270 % ผลจากนโยบายทำงานที่บ้าน ศุกร์ที่ 3 เมษายน 2563 เวลา 18.25 น.


เมื่อวันที่ 3 เมษายน  ดร.พิเชษฐ   ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า “จากการเก็บข้อมูลของ LINE ประเทศไทยในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนที่มีการเริ่มนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance พบว่า LINE กลายเป็นเครื่องการสื่อสารสำหรับคนไทย กับครอบครัว หรือเพื่อนฝูงมากขึ้นในทันที

ทำให้มียอดการใช้ LINE Call ทั้งบนมือถือและบนคอมพิวเตอร์รวมกันสูงขึ้น 10% และจากการมีมาตราการลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิดของหลายหน่วยงานที่ประกาศนโยบายให้พนักงาน Work From Home ทำให้การใช้งาน LINE Call บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 264%ในขณะที่การโทรวิดีโอคอลผ่าน  LINE Video call บนเครื่องคอมพิวเตอร์ ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการใช้งานที่สูงขึ้นกว่าเดิมถึง 270% และ Voice Call ที่สูงขึ้นกว่า 236%”

อย่างไรก็ตาม นอกจากการใช้งานบนไลน์แชทแอพ LINE  ยังมีตัวเลขการใช้งานบริการด้านอื่นๆที่สะท้อนให้เห็นถึงความครบถ้วนในการตอบโจทย์ชีวิตอีกด้วย เช่น  LINE TODAY ได้สร้างแท็ปคอนเทนท์สำหรับรวบรวมข่าวสารและเรื่องควรรู้เกี่ยวกับโควิด-19 ขึ้นมาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลในภาวะที่คนต้องการทันเหตุการณ์ ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คนเข้ามาค้นหาและอ่านคอนเทนท์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จนทำให้เกิดการเติบโตในภาพรวมของแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะช่วงเวลาสุดสัปดาห์ที่เพิ่มสูงถึง 35 % ซึ่งต่างจากปกติที่คนมักจะเข้ามาอ่านช่วงเวลาระหว่างสัปดาห์มากกว่า นอกจากนี้ยังพบว่าคนใช้เวลาอ่านคอนเทนท์บน LINE TODAY นานขึ้น 12.5 % 

ขณะเดียวกันคอนเทนท์เพื่อการผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นบันเทิงและไลฟ์สไตล์ ก็สูงขึ้นเช่นกันโดยเฉลี่ย 15.5% และภายใต้สถานการณ์วิกฤตโควิด-19 ก็ได้กระตุ้นให้คนอยากแชร์คอนเทนท์บอกต่อผ่านแชท LINE สูงขึ้นถึง 139% อีกด้วย



นอกจากนี้  ในส่วนของ LINE TV ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาที่คนเริ่มทำงานที่บ้านกันมากขึ้น LINE TV ก็สามารถตรึงคนดูให้อยู่กับหน้าจอได้  โดยเฉพาะช่วงวันเสาร์ที่ยอดการดูเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงเวลาปกติถึง 45% และยังทำให้คนนอนดึกขึ้นอีก 1 ชั่วโมง จากเดิมช่วงเวลา 4-5 ทุ่ม เพิ่มเป็นถึงเที่ยงคืน จากการดูซีรีส์ ซิทคอมที่ชื่นชอบ    

ส่วน LINE MAN   มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า จากช่วงเวลาปกติก่อนหน้านี้  และยังมีจำนวนผู้ซื้อผ่าน LINE SHOPPING เพิ่มขึ้น 68 % โดยมีจำนวนออเดอร์ของ สินค้าอุปโภคบริโภคและของใช้ในครัวเรือนเพิ่มสูงขึ้นจากลำดับที่ 9 ขึ้นมาเป็นลำดับที่ 2 ในอันดับ Category ขายดีบน LINE SHOPPING  ซึ่งในแต่ละการซื้อจะมียอดเฉลี่ยหนึ่งครั้งอยู่ที่ 1,500 บาท
 
“จากสถานการณ์การระบาดในขณะนี้เป็นไปได้ว่าทุกคนจะต้องใช้ชีวิตแบบเว้นระยะห่างไปอีกสักระยะ LINE พร้อมที่จะเดินหน้าฝ่าวิกฤตนี้ไปกับคนไทยทุกคน ภายใต้วิสัยทัศน์ Life on LINE สำหรับตลาดประเทศไทย มุ่งมั่นในการทำให้แพลตฟอร์ม LINE เป็น โครงสร้างพื้นฐานชีวิตสำหรับผู้ใช้งานทุกคน” ดร.พิเชษฐ กล่าว
 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

บอกต่อ : 57