อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 9 มีนาคม 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

อังคารที่ 9 มีนาคม 2564

อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ไปไหนไปกัน

ตอกย้ำเทรนด์รถเอสยูวีที่ยังมาแรง โดยบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จึงได้เปิดตัว อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ปี 2021 อาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2564 เวลา 12.19 น.


อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ ปี 2021 ที่ได้รับการพัฒนาให้โดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ ด้วยการพลิกโฉมใหม่หมดทั้งภายนอกและภายในดูหรูหราและเต็มเปี่ยมไปด้วยเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยล้ำสมัยอย่าง อีซูซุ แมททริกซ์ เซฟตี้ อินเทลลิเจ้นท์ ที่ครบครัน ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS (Advanced Driver Assistance System) ที่มาพร้อมนวัตกรรมกล้องหน้าคู่อัจฉริยะสแกนภาพ 3 มิติ แบบเรียลไทม์แม่นยำกว่ากล้องทั่วไปทำงานร่วมกับเรดาร์  2 จุด และเซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคัน    



อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ใหม่ถูกพลิกโฉมจากด้านหน้าถึงด้านท้ายให้พลิ้วไหวลงตัวตลอดทั้งคันเช่น กระจังหน้าแบบเวิลด์ ครอส โฟลว์ที่ผสมผสานพื้นผิวสัมผัสหลากหลายของวัสดุระดับพรีเมียม ไฟหน้าแบบไบ-แอลอีดี โปรเจคเตอร์ ดีไซน์แบบแอร์โรว์ซิกเนเจอร์สอดรับกับเส้นสายด้านข้างเติมอารมณ์สปอร์ตไปจนถึงไฟท้ายแอลอีดี ที่เพิ่มมิติมุมมองให้เด่นยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟ 3-ไลน์แอลอีดี ในรุ่น 3.0 ดีดีไอ อัลติเมท หรือตัวท็อปของรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อที่ “เดลินิวส์ยานยนต์” นำมาพิสูจน์กันในอาทิตย์นี้ 



ภายในห้องโดยสารตกแต่งใหม่หมดแต่เพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยเบาะแถวที่ 2 จะขยับมาทางด้านหน้าอีกเล็กน้อยเพื่อเพิ่มที่ให้เบาะแถวที่ 3 กว้างขวางนั่งสบายยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับตัวเก่า นับเป็นรถเอสยูวีที่นั่งสบายแอร์เย็นฉ่ำทั้ง 7 ที่นั่ง ส่วนระบบความบันเทิงจัดเต็มด้วยอีซูซุ อัลติเมท เอ็นเตอร์เทนเมนต์หน้าจอขนาดใหญ่ 9 นิ้ว รองรับทั้งแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ออโต้ ส่งผลให้การเดินทางใกล้หรือไกลกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกที่จัดมา เช่น ที่ชาร์จใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าหลากหลาย นอกจากนี้ยังเอาใจกลุ่มรอยต่อต่างวัยด้วยการใส่เครื่องเล่นซีดีีมาให้ด้วย และมีระบบนำทางที่ทันสมัย 



จากความอเนกประสงค์ที่ออกแบบให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ดีที่สุดแบบ 3 เอส ก็คือ ความนิ่ง และ มั่นคง, ความนุ่มนวลนั่งสบาย, ความปลอดภัย และการเกาะถนนด้วยการใช้โครงสร้างใหม่ที่ให้ตัวถัง แชสซีส์การวางตำแหน่งเครื่องยนต์ และช่วงล่างทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียว ประกอบกับใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงสุดเท่าที่อีซูซุเคยมีมาใส่ให้กับมิว-เอ็กซ์ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ใช้ได้มาก  



แน่นอนสำหรับผู้เป็นเจ้าของที่ต้องการใช้ฟังก์ชันที่อีซูซุจัดให้มานั้นต้องใช้เวลาเรียนรู้เพราะมาทั้งทีเต็มพิกัดจริง ๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบฟังก์ชันสต็อปแแอนด์โก ครั้งแรกในรถเอสยูวีที่คอยตรวจจับรถยนต์ด้านหน้าด้วยกล้องหน้าคู่, ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้าที่คอยตรวจจับสิ่งกีดขวางและมีเสียงเตือนสั้น ๆ ซ้ำ ๆ, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน, ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด 



รถรู้ใจตั้งแต่กุญแจอัจฉริยะที่สตาร์ตเครื่องยนต์ด้วยรีโมตและใช้เปิด-ปิดประตูท้ายด้วยไฟฟ้า เมื่อเข้าไปนั่งประจำที่คนขับตำแหน่งการนั่งสบาย พวงมาลัยปรับด้วยไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้า รู้สึกถึงความสปอร์ตพร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยหรือแพดเดิ้ลชิฟท์ที่มีฟังก์ชันสะดวกต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังมีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบสามารถขับในเมืองที่มีพื้นที่จำกัดได้คล่องตัว ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เปลี่ยนเกียร์ได้ไหลลื่นดี เมื่อขับออกนอกเมืองที่พื้นผิวถนนไม่เรียบแต่ช่วงล่างที่ออกแบบใหม่ ด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นพร้อมเหล็กกันโคลงขนาดใหญ่ ช่วงล่างด้านหลังแบบ 5-ลิงก์ ซัสสแปนชั่น ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้โดยสารรับรู้ได้ถึงความนุ่มนวล  



ฟีลลิ่งการขับโดยรวมกระชับกับเครื่อง ยนต์ดีเซล 3.0 ดีดีไอ บลูพาวเวอร์ ให้กำลัง 190 แรงม้า และแรงบิด 450 นิวตัน-เมตร มีให้ใช้ตั้งแต่รอบต่ำ 1,600 รอบ/นาที ยึดเกาะถนนดีขึ้น พวงมาลัยถนัดมือมีความแม่นยำ ระบบเบรกมั่นใจ ไม่ว่าจะขับใกล้หรือขับไกล
อีซูซุ มิว-เอ็กซ์ใหม่ รองรับไลฟ์สไตล์การใช้งานได้น่าพอใจอีกคันหนึ่ง. 



คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น