อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564

อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์

พฤหัสบดีที่ 15 เมษายน 2564

เกรท วอลล์ มอเตอร์ สวัสดี ไทยแลนด์

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้แนะนำตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศยืนหนึ่งผู้นำยานยนต์ไฟฟ้า และตั้งเป้าหมายสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย อาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 18.41 น.


“เอลเลียต จาง” ประธานเกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย กล่าวว่าบริษัทมีนโยบายรุกตลาดทั่วโลกด้วยรถยนต์ 4 แบรนด์หลักได้แก่ ฮาเวล, ออร่า, เวย์ และรถปิกอัพ จีดับเบิลยูเอ็ม เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์และความต้องการที่แตกต่างกัน ซึ่งธุรกิจของเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้ขยายไปยังกว่า 60 ประเทศทั่วโลกด้วยกลยุทธ์ โกลบอลไลเซชั่น รวมไปถึงการจัดตั้งโรงงานแบบ “12+5” คือ โรงงานผลิตเต็มรูปแบบ 12 แห่ง รวมถึงโรงงานล่าสุดที่จังหวัดระยอง และมีโรงงานแบบน็อกดาวน์อีก 5 แห่งนอกประเทศจีน



สำหรับประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียนั้นทางเกรท วอลล์ มอเตอร์ ได้เริ่มขยายธุรกิจตั้งแต่ในช่วงปีที่ผ่านมา รวมถึงการจัดตั้งโรงงานที่จังหวัดระยองให้เป็นโรงงานอัจฉริยะ ที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยกับกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และโรงงานดังกล่าวจะเป็นฐานประกอบเพื่อส่งออกรถยนต์พวงมาลัยขวาของเราไปอีกหลายประเทศ  นอกจากนี้เกรท วอลล์ มอเตอร์ยังมีเครือข่ายศูนย์วิจัยและพัฒนาอีก 10 แห่งใน 7 ประเทศทั่วโลก ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จและความสามารถในการผลิตยานยนต์ที่ผสานนวัตกรรมและเทคโนโลยีคุณภาพสูง การันตีด้วยยอดขาย 1.11 ล้านคันในปีที่ผ่านมา ถือเป็นยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัท
 


“ณรงค์ สีตลายน” กรรมการผู้จัดการ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า เราได้จัดงาน “SAWASDEE THAILAND” เปิดตัวแบรนด์ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศบุกตลาดไทยด้วย 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า 2. การรับฟังเสียงของผู้บริโภค และ 3. การสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า โดยประเดิมบุกตลาดไทยด้วยรถยนต์ยอดนิยม 2 รุ่นคือ ฮาเวล เอช6 ใหม่ รถเอสยูวียอดนิยมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในตลาดจีนและตลาดโลก และออร่า กู๊ด แคท รถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่รุ่นแรกที่เกรท วอลล์ มอเตอร์ จะนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคในทุกมิติ ตั้งเป้าสนับสนุนไทยขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชีย 



โดยใช้แนวคิด Mission “9 in 3” ที่จะนำรถยนต์รุ่นต่าง ๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยทั้งหมด 9 รุ่น และเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้าในระยะเวลา 3 ปี โดยรถยนต์แทบทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้เมืองไทยด้วยเทคโนโลยีและสมรรถนะ สร้างนิยามใหม่ของความสนุกและคุ้มค่าในการขับขี่เพื่ออนาคต  



นอกจากนี้ได้นำเสนอรูปแบบการตลาดแบบใหม่สู่ตลาดยานยนต์ของไทย ในส่วนของการดูแลบริการหลังการขาย เรามีพันธมิตร หรือดีลเลอร์ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีนี้ไม่น้อยกว่า 30 แห่ง เพื่อรองรับการเปิดตัวและจำหน่ายรถใหม่ที่จะเปิดตัวในไตรมาสที่ 2 และปลายปีนี้ การเปิดตัวหรือสร้างแบรนด์ “รถยนต์” ในประเทศไทย ไม่ง่ายและไม่ยากเกินไปนัก นับจากวันนี้ต้องรอดู “เกรท วอลล์ มอเตอร์”จะทำให้ “แบรนด์” อยู่ในใจคนไทยได้อย่างไร. 

คุณเห็นด้วยกับข่าวนี้หรือไม่

  • เห็นด้วย
    100%
  • ไม่เห็นด้วย
    0%

ความคิดเห็น